Quả bơ- siêu thực phẩm tốt cho tiêu hóa và trái tim

Admin   03 tháng 9 2021
LƯỢT XEM

Quả bơ - siêu thực phẩm tốt cho tiêu hóa và trái tim


Giàu axit béo không bão hòa đơn, bơ có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe, từ giúp cho tiêu hóa tốt hơn đến trái tim khỏe mạnh hơn.


Thêm bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để cải thiện đáng kể sức khỏe. Để hiểu rõ hơn giá trị của loại siêu thực phẩm này, hãy cùng điểm qua những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trái bơ:


Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết: Bơ cung cấp nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và protein, vitamin và khoáng chất… cần thiết cho cơ thể.


Tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng: Bơ không chỉ chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng mà còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Điều này rất quan trọng vì một số loại vitamin tan trong chất béo (có nghĩa là chúng cần chất béo để hấp thụ) và bơ có nhiều chất béo.


Chống lại chứng viêm: Các axit béo omega-3 trong bơ bảo vệ các tế bào khỏi chứng viêm do các gốc tự do gây ra. Viêm có liên quan đến một số bệnh mãn tính. Do đó, bằng cách giảm viêm, axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa các bệnh này.


Giảm cholesterol: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn bơ hàng ngày như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm cholesterol xấu. Cholesterol xấu có thể làm tắc nghẽn động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.


Cải thiện tiêu hóa: Bơ rất tốt cho tiêu hóa do hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tạo điều kiện hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột…


Kiểm soát sự thèm ăn: Chất xơ trong bơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trên thực tế, bạn ít có cảm giác thèm ăn không lành mạnh…


Nguyễn Thu Nga

https://suckhoedoisong.vn/qua-bo-sieu-thuc-pham-tot-cho-tieu-hoa-va-trai-tim-169186064.htm

logoblog

Nhận xét bài viết

Bài viết liên quan

Bình Luận