Kbang khống chế thành công dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò

Admin   10 tháng 12 2021
LƯỢT XEM

 Kbang khống chế thành công dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò

     Mới đây, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang đã ký ban hành Quyết định công bố xã Đông – địa phương cuối cùng của huyện hết dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò.

 

    Theo đó, từ ngày 30/11/2021, mọi hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, buôn bán trâu, bò và sản phẩm trâu, bò trên địa bàn huyện diễn ra bình thường và thực hiện đúng theo Luật Thú y, Luật Chăn nuôi, cũng như các quy định hiện hành.

     Trên địa bàn huyện Kbang, dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò xuất hiện vào đầu tháng 6 năm 2021 tại xã Đăk Hlơ. Sau đó toàn huyện đã có 1.571 con bò, chủ yếu là bê con bị bệnh của 1.405 hộ dân ở 89 thôn, làng, tổ dân phố của 13/14 xã, thị trấn (trừ xã Sơn Lang không có dịch). Ngay sau khi xuất hiện dịch, ngành chuyên môn ở huyện và các xã, thị trấn đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức phun khử khuẩn môi trường 1.364 lít hóa chất, rải 19.030 kg vôi bột; tiêm phòng hơn 20.500 liều vắc xin cho khoảng 80% tổng đàn bò. Điều trị khỏi bệnh cho 1.405 con; có 166 con bị chết với tổng trọng lượng tiêu hủy 14.716 kg.

Tiêm thuốc điều trị bò bị bệnh viêm da nổi cục


     Hiện nay, UBND huyện Kbang giao cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cùng UBND các xã, thị trấn thường xuyên giám sát dịch bệnh; áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định, đặc biệt là tại các ổ dịch cũ; vận động người chăn nuôi tiếp tục chủ động tiêm phòng các loại vắc xin cho trâu, bò, tăng cường chăm sóc đàn vật nuôi nhằm nhanh chóng khôi phục chăn nuôi trên địa bàn.

Minh Ngân -Trung tâm VH-TT&TT Kbang

logoblog

Nhận xét bài viết

Bài viết liên quan

Bình Luận