Giá nông sản hôm nay 30/8: Hồ tiêu giảm nhẹ, cà phê ổn định

Admin   30 tháng 8 2021
LƯỢT XEM

 

Giá nông sản hôm nay ghi nhận, giá tiêu tại thị trường trong nước giảm nhẹ, giao dịch ở mức từ 74.000 - 78.000 đ/kg tại các địa phương; ở mặt hàng cà phê đi ngang so với phiên cuối tuần qua.


Giá nông sản hôm nay: Hồ tiêu giảm nhẹ

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ, giao dịch ở mức từ 74.000 - 78.000 đ/kg tại các địa phương.


Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 74.500 đ/kg.


Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Gia Lai (75.000 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (76.000 đ/kg); Bình Phước (77.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 78.000 đ/kg.


Về thị trường trong nước, tính chung tuần qua, giá tiêu giảm trung bình 1.500 - 2.000 đồng/kg. Xuất khẩu ách tắc, hoạt động sản xuất đình trệ vì áp dụng các biện pháp mạnh phòng chống Covid-19, dẫn đến hàng hóa không lưu thông, tồn tại kho và cảng nhiều, doanh nghiệp giảm mua, khiến giá tiêu đi xuống.


Theo các chuyên gia, tình trạng này có thể kéo dài đến qua nghỉ lễ Quốc Khánh, khi mà động lực trong nước không còn, doanh nghiệp xuất khẩu tranh thủ ghìm giá. Diễn biến giá trong thời gian tới hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng khống chế dịch bệnh của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Tình hình tại Việt Nam, Ấn Độ cũng là bức tranh chung của các quốc gia có thế mạnh về hồ tiêu khác trên thế giới. Có thể thấy, khác với cà phê, lúa gạo, cao su... là những mặt hàng nông sản chịu nhiều ảnh hưởng từ tỷ giá đồng USD, chịu tác động mạnh của những biến động tài chính kinh tế thế giới.


Từ các chính sách tiền tệ, sự lên xuống đồng USD, cung cầu... Ngược với đó, giá hồ tiêu ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trên.


Một minh chứng rõ nhất, trong tuần qua, cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã khiến giá cà phê, thị trường tài chính tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng giá tiêu vẫn vô cùng trầm lắng và đi xuống.


Theo các chuyên gia, yếu tố tác động đến giá tiêu toàn cầu chỉ có thể là những vấn đề nội tại của nó, trong đó cung cầu là điều quyết định nhất. Trong đó, với vị thế số 1, ngành tiêu Việt Nam có tác động rất mạnh mẽ tới thị trường nông sản này.


Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ


Cũng theo dự báo, dù thị trường đang trầm lắng, nhưng nhu cầu thế giới vẫn đang trên đà hồi phục. Trong khi sản lượng tại các vùng trồng cà phê trọng điểm đều suy giảm, thì thời điểm cuối năm nay, khi Việt Nam dự kiến khống chế thành công dịch Covid-19, sẽ có đợt bùng nổ của thị trường hồ tiêu.


Theo KT&ĐT, tại Ấn Độ, sàn Kochi đã tạm ngừng giao dịch kỳ hạn vì không có khách, dẫn đến thu không đủ chi.


The Hindu Business Line đưa tin, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển tăng mạnh, đã buộc các nhà xuất khẩu tiêu Ấn Độ phải trả mức giá cao cho các hãng vận tải.


Tình trạng giá cước vận tải biển leo thang đã khiến hoạt động kinh doanh và xuất khẩu gia vị bấp bênh. Các công ty đã đặt hàng trước khi những đợt tăng giá chưa từng có này xảy ra giờ đây cũng đang phải đối mặt với viễn cảnh thua lỗ lớn.


Diễn đàn Các nhà xuất khẩu gia vị toàn Ấn Độ cho biết, sẽ tổ chức một cuộc họp với Bộ Vận tải Biển vào cuối tháng này để tìm hướng giải quyết cho vấn đề nêu trên, hạn chế ảnh hưởng thêm nữa đến quá trình xuất khẩu.


Giá cà phê: Ổn định

Giá cà phê hôm nay 30/8 trong khoảng 39.100 - 40.100 đồng/kg. Giá cà phê thế giới tăng tốt, nhưng trong nước không vì thế mà thuận lợi.


Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.100 đồng/kg.


Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.100 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.000 đồng/kg.


Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.000 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 39.900 đồng/kg ở Đắk R'lấp.


Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.000 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 39.900 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 39.900 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Kbangduatin 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 9/2021 tăng 25 USD/tấn ở mức 2.012 USD/tấn, giao tháng 11/2021 tăng 24 USD/tấn ở mức 2.018 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 9/2021 tăng 3,85 cent/lb ở mức 189,5 cent/lb, giao tháng 12/2021 tăng 4,2 cent/lb ở mức 192,2 cent/lb. Kết thúc tuần trước, giá Robusta tăng thêm 136 USD/tấn, lên đứng ở mức cao kể từ đầu tháng 9/2017. Giá Arabica tăng 10,7 cent/lb ở mức cao nhất 1 tháng qua.


ETIME

logoblog

Nhận xét bài viết

Bài viết liên quan

Bình Luận