Gia Lai: 2 phương án tổ chức dạy và học năm học 2021-2022

Admin   29 tháng 8 2021
LƯỢT XEM

 Gia Lai: 2 phương án tổ chức dạy và học năm học 2021-2022

 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa ban hành Phương án số 1887/PA-SGDĐT về việc tổ chức dạy và học năm học 2021-2022 ứng phó với tình huống dịch Covid-19 dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp, trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 2 phương án được ngành đề ra. Đối với phương án 1 (dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh được kiểm soát), các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp tại trường trong trạng thái bình thường mới; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, khai báo y tế và các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định.

Nếu dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh được kiểm soát, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp tại trường. Ảnh: Mộc Trà

Ở phương án 2 (dịch Covid-19 chưa kiểm soát được toàn bộ, mới kiểm soát được ở một số địa phương trong tỉnh), các cơ sở giáo dục mầm non ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) trong vùng nguy cơ (vùng vàng), vùng nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 phải cho trẻ nghỉ học ở trường để phòng-chống dịch. Nhà trường không tổ chức dạy học trực tuyến mà chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Riêng các cơ sở giáo dục mầm non ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh) thì thực hiện như phương án 1.

 

Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) được đánh giá mức độ vùng nguy cơ (vùng vàng) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 thì các trường tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp trong trạng thái bình thường mới với số lượng học sinh/lớp phù hợp (chia đôi lớp học) kết hợp linh hoạt với học trực tuyến và các hình thức học khác; đồng thời thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, khai báo y tế và các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ở những địa phương được đánh giá mức độ vùng nguy cơ cao và rất cao, các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến. Ảnh: Mộc Trà

 

Ở những địa phương (cấp huyện, cấp xã) được đánh giá mức độ vùng nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ rất cao (vùng đỏ) phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 thì các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến (ở những nơi đủ điều kiện dạy học trực tuyến); kết hợp linh hoạt dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác đảm bảo cho tất cả học sinh đều tiếp cận nội dung chương trình năm học 2021-2022 (ở những nơi hạn chế về điều kiện dạy và học trực tuyến). Các trường ở những địa phương thuộc các vùng còn lại (vùng xanh) thực hiện như phương án 1.

 

Tại phương án này, Sở GD-ĐT cũng phân giao nhiệm vụ cụ thể cho các Phòng GD-ĐT và cơ sở giáo dục để tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch bệnh. Trong đó, lưu ý các trường được trưng dụng làm khu cách ly chưa kịp hoàn trả lại đúng thời điểm phải chủ động xây dựng và triển khai phương án dạy học trực tuyến hoặc có kế hoạch gửi học sinh theo học tại các trường nơi cư trú. Các trường trên địa bàn nơi học sinh cư trú tiếp nhận và tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng vào học tập, đánh giá kết quả học tập; xếp lớp theo đúng đối tượng; xác nhận kết quả học tập học sinh. Các nhà trường cũng phải có kế hoạch cụ thể để tổ chức dạy học bổ sung hoàn thiện kiến thức cho học sinh sau khi trở lại trường.

 

MỘC TRÀ/GLO

logoblog

Nhận xét bài viết

Bài viết liên quan

Bình Luận